Sợ

Đừng sợ khi phải một mình

Đừng sợ khi phải cô đơn

Cũng đừng sợ khi phải nhìn ngắm hạnh phúc của người ta

Cũng đừng sợ khi nhận ra mình đang chứng kiến cặp đôi vui vẻ

Hãy sợ dần cho sự lệ thuộc của mình

Sợ dần cho sự lụy tình của mình

Sợ dần cho chút ích kỷ, nhỏ nhen

Sợ dần cho chút bó buộc mình trong xiềng xích vô hình của một mối quan hệ không thoải mái

Thay vì sợ

Hãy nhìn ngoài kia

Trời vẫn xanh, mây vẫn trôi

Mặt trời có lên, vẫn xuống; nước có lớn cũng ròng... mưa xong sẽ nắng, sương mù rồi cũng tan

Ta cải thiện mối quan hệ hay ta hy sinh chịu đựng

Hoặc ta tìm cho mình cơ hội mới hoặc chỉ tung cánh bay xa

Là do ta tất cả...

Đừng mệt mình vì cuộc tình con trẻ, vì mối quan hệ lắm mè nheo, gia trưởng...

Đừng ép mình vì một người chưa chắc đủ để ta cam kết suốt đời hy sinh, tận tụy để được chút quan tâm...

Đứng dậy, bước ra

Bầu trời vẫn rộng, chim vẫn tung bay và ta vẫn có chỗ cho mình...
Theo Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn