Đi tìm tình yêu - cớ sao không?

Có thể nói rằng tình yêu là thứ tặng phẩm mà cuộc sống này đã ban tặng một cách khá tự nhiên. Nếu cho rằng hãy để mọi thứ đến với mình một cách vô tư thì quả thật không sai vì bất kỳ sự cưỡng ép nào sẽ có thể trở thành “kệch cỡm”. Thế nhưng nếu quá thụ động với tình yêu thì chắc chắn không ít người sẽ mãi mãi “buông mình” thở dài: Sao đời tôi trống vắng thế này...
Điều giản đơn có thể thấy trước tiên là với guồng quay của cuộc sống và đặc biệt là những áp lực trong công việc thì không ít người phải đắm đuối và “ì” việc. Chế độ sinh học đã đẩy con người chạy đua với thời gian biểu để đầu tư cho những khoản rất quan trọng của cuộc đời mình như: công việc, học hành, làm thêm, cải thiện đời sống.... và cuối cùng sự thoải mái trong tâm hồn bị “yếm khí’ vì cơ hội yêu quá mong manh.

Những thông tin về việc làm quen rồi bị lừa đảo, người ảo – người thật, quá khứ – hiện tại và tương lai của người ấy... gần như làm không ít bạn trẻ phải “cấm cung” chính mình. Thái độ e dè, thái độ cẩn trọng quá mức theo kiểu “cột nào đi tìm trâu bao giờ” cũng đã triệt tiêu những cơ hội vàng càng teo tóp theo tháng ngày khi quay đầu nhìn lại thì ôi chiếc lá thu phai...

Thế nhưng không quá thiếu những cơ hội để thương, để yêu nếu những bạn trẻ thực sự mạnh dạn tìm lối đi cho mình. Bằng chứng rằng với quá ít thời gian, nhiều bạn trẻ vẫn có thể tìm cho mình một mối quan hệ tốt đẹp đúng nghĩa nếu thực sự chủ động.

Đi tìm tình yêu cho mình tại sao không? Đừng sợ mình bị “cuốn” đi một cách dễ dàng theo guồng quay cuộc sống. Đó chính là việc quản lý thời gian của mình, đó là việc biết thiết lập những mối quan hệ xã hội cần thiết để yêu... Cơ hội một chút thì đã sao?

Lối đi của mỗi người không thể do người khác quyết định. Càng không thể bảo rằng phải có cơ hội thì con người mới “vồ lấy”. Thực tế nhịp sống hiện đại cho thấy bản thân mình phải tìm lấy cơ hội cho chính mình. Sao phải tập đội hình theo kiểu “giậm chân tại chỗ”. Đó chỉ là cách thiếu yêu thương bản thân mình bằng kiểu tư duy sợ hãi…

Hãy yêu thương mình bằng cách thay đổi chiến lược đầu tư, biết quan tâm đến mình ngày hôm nay và ngày mai bằng cách tự đi tìm cơ hội cho chính mình. Cơ hội có thể thiếu nhưng khó có thể trách chính mình quá yếu trong việc đi tìm cơ hội. Điều quan trọng nhất là phải luôn tỉnh táo và sáng suốt đừng để gửi trao niềm tin nhầm địa chỉ... Đi tìm tình yêu, đừng sợ!
Theo Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn