Bố mẹ đã yêu thương bạn như thế nào?

1. Tôi lén nghỉ học về quê. Mẹ ra mở cửa, thấy tôi về, mừng rỡ hỏi: "Ăn cơm chưa?”, tôi lắc đầu. Mẹ bảo: "Chờ mẹ đi nấu thêm đồ ăn nhé, bố mẹ cũng đang ăn". Tôi bước vào phòng ăn, bố ngẩng đầu lên cười rạng rỡ, bàn ăn chỉ có đĩa rau luộc và bát cà muối. Lần đầu tiên tôi nhận ra, khi không có mình ở nhà, bố mẹ lại ăn uống đạm bạc vậy.

2. Hôm liên hoan tụi bạn cố tình chụp một tấm ảnh xấu thậm tệ của tôi, tôi đưa cho mẹ xem. Mẹ nhìn một tẹo rồi bảo: “Sao các bạn đều mặc áo khoác, con mặc phong phanh thế không lạnh à?”

3. Tôi đi làm xa nhà, công việc bận bịu, về đến phòng trọ thì cơ thể mệt rũ, lăn xuống giường là ngủ ngay, nhiều khi mẹ không liên lạc được. Có lần mẹ bảo: “Nếu mệt quá thì thôi, về nhà đi, mẹ nuôi.”
4. Cách vài tuần tôi mới về thăm nhà một lần, có hôm đang coi TV với bố, bố bảo: “Chẳng hiểu sao bố cứ đinh ninh con vẫn đang cặm cụi tập viết chữ trong phòng bố như ngày nào.”

5. Tôi cũng như phần lớn sinh viên, ham thú cuộc sống bên ngoài, ít khi về nhà thăm bố mẹ. Có lần đi chơi với bạn, tiện đường ghé qua nhà, vừa vào cửa thì nghe thấy mẹ gọi tên tôi, tôi nói to: “Sao mẹ biết con về hay thế?” Mẹ lao ra, nhìn thấy tôi thì ngẩn người: “Con về thật đấy à? Mẹ nhớ thì gọi thôi.”

6. Mẹ kể từ khi biết tôi đi phát tờ quảng cáo ở các cửa ga, sau này ai đưa gì bố cũng nhận, thậm chí còn xin nhiều tờ.

7. Mẹ cho tôi tiền mua Nike, nhưng lại đi tập thể dục bằng đôi giầy ba ta cũ rích của tôi.

8. Đi học xa nhà thường hai tuần về một lần, nhưng có đợt cả tháng mới về. Có bác hàng xóm biếu mẹ tôi một giỏ dâu tây, biết tôi thích ăn mẹ để dành cho tôi, nhưng khi lấy ra chúng đã hỏng mất rồi.

9. Hồi đại học ở trọ ngoài, bị kẻ trộm lấy hết những thứ có giá trị: laoptop, di động, ví tiền. Gọi về cho mẹ chỉ biết khóc nấc lên, mẹ bảo: “Con không sao là được rồi.”

10. Ở nhà tôi ít khi tâm sự với bố, lên đại học cũng chưa bao giờ gọi cho bố, toàn gọi cho mẹ. Nhưng có lần chả hiểu thế nào tôi gọi cho bố. Hôm sau mẹ gọi lại kể: “Hôm qua con gọi cho bố làm bố vui lắm, khoe với mẹ là hai bố con trò chuyện cả nửa tiếng, mấy bác sang nhà chơi ông í cũng khoe nữa.”
Theo fb.com/AwakePower