[Tản mạn] Cờ rôm cộng

Thứ nhất, mình đã dùng thử nó được một thời gian rồi.

Thứ hai, mình không phủ nhận nó là do người Việt Nam mình làm ra, tuy nhiên, nếu nói nó là sản phẩm của người Việt, trình duyệt của người Việt thì có phần hơi quá.

Thứ ba, mỗi trình duyệt đều có ưu nhược điểm riêng. Google hoàn toàn có thể làm cái bắt link và tăng tốc download lên 8 lần cho Google Chrome nhưng họ đã ko làm. Vì mục đích quan trọng của họ là mang lại trải nghiệm lướt web cho mọi người chứ ko phải là download, và mình nghĩ họ đã làm được điều đó rồi. Đồng thời team làm Cờ rôm cộng cũng thấy được điểm hạn chế của trình duyệt mình tạo ra rồi đấy, đơ, giật, load trang web chậm - đây ko phải là điều mà riêng mình nghĩ ra.


Thứ tư, phần mềm IDM là phần mềm chuyên dụng để download, nó đã làm khá tốt và tốt hơn của Cờ rôm cộng. Vậy tại sao lại bắt trình duyệt kham việc của cả phần mềm download làm gì.

Thứ năm, team làm Cờ rôm cộng nói phát triển từ Chromium. Tuy nhiên, để từ Chromium thành Google Chrome như ngày hôm nay, Google đã phải sử dụng bao nhiêu tiền bạc, công sức của biết bao nhân viên. Vậy mà chỉ với vài người trong team làm Cờ rôm cộng, một chút thời gian các bạn đã có thể làm nên một trình duyệt giống Google Chrome đến 99% như vậy. Quả thật đáng khâm phục các bạn.
 
Thứ sáu, Chromium là mở, còn Google Chrome thì không, các bạn nghĩ rằng nói mình phát triển từ Chromium là mọi người sẽ tin sao? Các bạn nói vì mọi người dùng IDM vi phạm bản quyền nhiều, trong khi phần mềm của các bạn cũng vi phạm luật sở hữu trí tuệ, vậy thì có khác nhau sao?
 
Thứ bảy, theo mình thấy Cờ rôm cộng có những tính năng khá thú vị, tuy nhiên, nên xem xét lại những phát biểu của nhóm và vấn đề bản quyền.

Thứ tám, theo ý kiến của mình thì một phần mềm hay, tốt thì tự nó sẽ được đông đảo người dùng. Các bạn muốn marketing sản phẩm của mình? OK. Vậy hướng quảng cáo của các bạn thì như thế nào, nhan nhản trên mạng là những quảng cáo như thế này à.
Bài viết có tham khảo từ blogger Phạm Ngọc Quang Nam