Tạo và bung file ghost với phần mềm Norton Ghost

Ghost Win thực sự cần thiết cho máy tính của mỗi chúng ta. Nếu máy tính của bạn bị lỗi, chạy chậm... Có thể bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian cho việc cài mới lại hệ điều hành Windows, rồi cài phần mềm, tinh chỉnh máy tính sao cho phù hợp với ý muốn của bạn.
Tuy nhiên, với việc ghost Win, bạn sẽ đỡ tốn thời gian hơn, bạn có thể khôi phục lại máy tính của mình ở trạng thái tốt nhất chỉ trong khoảng thời gian tầm 15 - 20 phút (tùy máy) mà thôi.

Ghost Win về cơ bản đó là bạn sao lưu lại hệ điều hành tại một thời điểm nào đó thành một file ghost (file image). Để sau này, nếu máy tính bạn chạy chậm hay bị lỗi Win, bạn bung file ghost ra, máy tính của bạn sẽ trở về trạng thái lúc bạn tạo file ghost. Do vậy, trước khi ghost Win, bạn phải chắc chắn rằng máy tính của bạn đang ở trạng thái tốt nhất.

Sau đây, mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách ghost win bằng phần mềm Norton Ghost.

Ở đây, mình sử dụng đĩa CD Hiren's Boot 9.9. Tại thời điểm mình viết bài viết này thì Hiren's Boot đã có phiên bản 15.2, nhưng vì các phiên bản Hiren's Boot về sau không được tích hợp phần mềm Norton Ghost như bản Hiren's Boot 9.9 do có sự kiện tụng vi phạm bản quyền. Nên mình vẫn thích sử dụng Hiren's Boot 9.9 hơn.

Bạn download file iso Hiren's Boot 9.9 tại đây.

Để burn file Hiren's Boot vào đĩa CD, bạn tham khảo bài viết này.

Xong các công đoạn trên, bây giờ chúng ta bắt đầu tạo và bung file ghost

Video hướng dẫn tạo file ghost:
Video hướng dẫn bung file ghost: