18 tuổi, giá như tôi biết...

1. Thời gian là thứ quý giá nhất mà chúng ta có. Người ta vẫn nói mãi về điều này, 18 nếu không vội sống cuộc sống của mình, với mục đích và giấc mơ của mình, 1-2 năm sau sẽ hối hận vì đã không bắt đầu sớm hơn, chăm chỉ và ngưng kêu ca.

2. Khi lựa chọn, phải tắt những tiếng ồn từ những điều người khác nói xung quanh mình, thật tâm nghe điều chính bản thân mình muốn rồi hãy ra quyết định. Suy cho cùng chúng ta phải sống vì hạnh phúc của chính mình. Ở tuổi 18, ta dễ dàng tin vào những điều mọi người cho là đúng, mà quên đi mất chính bản thân mình cũng có những cảm nhận.
3. Cách cư xử tạo dựng hoặc hủy hoại những mối quan hệ. Tập thẳng thắn nhưng phải biết lựa chọn ngôn từ, đặt mình vào vị trí người đó để hiểu những cảm xúc họ, có những mối quan hệ vì cái tôi quá lớn của tuổi trẻ mà đánh mất.

4. Đối mặt trước những khó khăn, có thể khóc, có thể bi lụy, có thế đau khổ, nhưng sau đó vẫn phải tiếp tục đứng dậy, dũng cảm và khôn ngoan. Dẫu sao cũng không được vì sợ hãi mà không dám bước tiếp. Cuộc đời rất đẹp, càng đi mới càng thấy đẹp.

5. Gia đình là điều thiêng liêng nhất. Hạnh phúc là trong đôi tay mình.
Theo fb.com/AwakePower