Flash điện thoại Motorola L7 SLVR

Chắc hẳn bây giờ rất ít người sử dụng chiếc điện thoại Motorola L7 SLVR đình đám một thời.
Trong quá trình đi làm tuần trước, mình mua được chiếc điện thoại này (với giá 200k), rồi ngồi vọc vạch trên máy vi tính, và mình chỉnh sửa bản rom gốc của máy cho nó nhẹ hơn.

Mặc định, bộ nhớ trong của máy chỉ trống 5MB, nhưng bản rom này mình xóa hết các tập tin hệ thống không cần thiết, xóa luôn các Web Sessions mặc định của các nhà mạng bên nước ngoài (bên Việt Nam xài không được) nên bộ nhớ trống của máy tăng lên thành 7MB. Và mình thay đổi luôn nhạc chuông mặc định khi có cuộc gọi thành bài Ca Laputa, thay đổi nhạc chuông SMS hay hơn...

Hôm nay, mình chia sẻ với bạn bản flash rom này nếu như bạn có nhu cầu.

Các phần mềm cần thiết khi flash máy:

Driver Motorola L7 SLVR bạn download tại đây. (Vì mình xài Windows 7 kiến trúc 64 bit nên đây là driver 64 bit bạn nhé).

Phần mềm RSD Lite v4.1 bạn download tại đây.

File flash Motorola L7 SLVR bạn download tại đây.

Hướng dẫn flash máy:

Đầu tiên, bạn tắt nguồn điện thoại Motorola L7 SLVR. Nhấn giữ tổ hợp phím [*] + [#] + [phím nguồn]. Màn hình Boot Loader hiện ra. Ở màn hình này, bạn sẽ thấy phiên bản Boot Loader của điện thoại. Nếu là bản 09.02 hoặc 08.D0 thì ok.

Tiếp theo, bạn kết nối cáp usb từ điện thoại vào máy tính, tiến hành cài đặt driver, nếu thành công thì màn hình Device Manager sẽ như hình sau:
Sau đó, bạn cài đặt phần mềm RSD Lite v4.1, khởi chạy phần mềm, bạn chọn thiết bị Motorola L7 SLVR ở dưới, bạn bấm vào nút [...], tìm tới file flash, và nhấn nút Start để tiến hành flash lại máy.
Nếu flash xong mà phần mềm RSD Lite v4.1 báo lỗi Checksum..., và màn hình điện thoại hiển thị lỗi Cririal Error 84 thì bạn cứ yên tâm, không sao cả. Bạn thoát luôn phần mềm RSD Lite v4.1, tháo pin điện thoại ra, lắp vô lại và bật nguồn. Máy sẽ hoạt động bình thường.
Như vậy là bạn đã flash lại thành công chiếc điện thoại Motorola L7 SLVR của mình.